×Trở về trang chủ

Đôi điều về huyết áp và máy đo huyết áp - Phần 2

20-12-2017Hiền Nguyễn

Ở người lớn, huyết áp bình thường là dưới 120mmHg đối với huyết áp tâm thu và là dưới 80mmHg đối với huyết áp tâm trương. Một người mắc bệnh cao huyết áp khi đo được kết quả của huyết áp tâm trương từ 90mmHg trở lên hoặc huyết áp tâm thu từ 140mmHg trở lên. Còn đối với người hạ huyết áp, huyết áp tâm thu thường dưới 90mmHg hoặc giảm từ 25mmHg so với thông thường. Triệu chứng hạ huyết áp được nhiều chuyên gia chỉ định có thể là dấu hiệu của một vài căn bệnh như mất nước, suy tim hay nhiễm trùng,…

Đôi điều về huyết áp và máy đo huyết áp (Bài 2).jpg

Đối với căn bệnh cao huyết áp, rất khó để nhận biết vì căn bệnh diễn ra âm thầm mà không có triệu chứng. Tuy nhiên thì cao huyết áp rất nguy hiểm đối với con người khi làm gia tăng các căn bệnh như nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ và cả suy thận nữa. Đó là lý do những người cao huyết áp cần có chế độ ăn uống, vận động hợp lý và phải thường xuyên đó huyết áp để theo dõi được tình trạng bệnh của mình.

Bệnh nhân khi mắc phải một vài tình trạng bệnh tình sau đây có thể gây ảnh hưởng đến trị số huyết áp: Bệnh lý về thần kinh và tim mạch, các rối loạn về đường tiết niệu và thận, các yếu tố tâm lý như bệnh stress, bị ảnh hưởng bởi một vài loại thuốc sử dụng,…

Có thể khẳng định, việc đo huyết áp thường xuyên là việc làm hoàn toàn cần thiết. Nó giúp cho mọi người kiểm soát được tình trạng huyết áp của mình, từ đó phát hiện ra những trị số huyết áp bất thường và có biện pháp khắc phục kịp thời. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, một lần đo huyết áp chưa chắc đã cho ra kết quả chính xác mà đôi khi, bạn nên tiến hành đo nhiều lần để có được kết quả đúng nhất.

Ngày nay, sự ra đời của những chiếc máy đo huyết áp hiện đại đã giúp cho việc xác định huyết áp của mọi người trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Boba Shop là một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm máy đo huyết áp điện tử uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay. Do đó mà nếu có bất kỳ nhu cầu mua máy đo huyết áp nào, hãy nhấc máy lên gọi đến Boba Shop để có những trải nghiệm thú vị nhất về sản phẩm các bạn nhé.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn