×Trở về trang chủ

Tổng hợp các mẹo bảo quản kính đúng cách

20-02-2018Hiền Nguyễn

Không tháo kính bằng một tay

Nhiều người thường có thói quen tháo kính bằng một tay nhưng chúng tôi khuyên bạn khi tháo kính, cần dùng hai tay tháo nhẹ nhàng vì có như vậy, gọng kính mới được bảo vệ và luôn thẳng, ngay ngắn. Việc tháo kính một tay có thể khiến chúng bị xô lệch gọng và lỏng lẻo hơn đấy.

Tong hop cac meo bao quan kinh dung cach.jpg

Không gài kính lên đầu

Việc gài kính lên đầu cũng không được khuyến khích vì nếu làm như vậy, kính của bạn sẽ rất dễ bị rơi xuống và xước vỡ, đồng thời gọng kính cũng có thể bị biến dạng.

Không nên tiếp xúc với lửa hay khí nóng

Trên thị trường hiện nay có bày bán nhiều loại mắt kính làm từ nhựa tổng hợp và gọng làm từ celluloid – những chất có thể bị nóng chảy ở nhiệt độ trên 1700 độ C và biến dạng ở khoảng 600 độ C. Đó là lý do các bạn không nên để kính tiếp xúc với các vật có nhiệt độ cao như lò nướng, lò sưởi, bếp ga, bàn là nóng,…; cũng không nên sử dụng chúng khi tắm hơi và rửa bằng nước nóng.

Có khăn lau mềm dành riêng cho mắt kính

Bạn cần chuẩn bị riêng cho kính những chiếc khăn mềm để lau và vệ sinh chúng nhưng vẫn đảm bảo chúng không bị các vết xước đáng ghét. Khi vệ sinh, có thể xả kính dưới lớp nước hoặc dung dịch vệ sinh kính rồi dùng khăn mềm khô lau lại. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là đừng nên xả nước ở những chỗ bản lề vì có thể gây nên hiện tượng gỉ sét kính.

Không dùng những loại vật liệu sau để vệ sinh kính: vải, giấy vệ sinh, giấy ăn, khăn lau kính nhưng đã nhiễm bụi bẩn,… vì đây là những loại vật liệu có khả năng gây xước kính, đồng thời không thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn trên kính mà thậm chí có thể gia tăng thêm bụi bẩn.

Trang bị cho mình chai xịt vệ sinh mắt kính

Những chai xịt vệ sinh mắt kính chuyên dụng được bày bán ở hầu hết các cửa hàng bán kính và chỉ cần xịt một chút lên kính rồi dùng khăn mềm lau lại, các bụi bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

Trang bị bộ dụng cụ sửa kính nhỏ

Việc sở hữu những bộ dụng cụ sửa kính nhỏ sẽ giúp ích cho bạn trong việc siết chặt lại các ốc vít để kính ngay ngắn hơn sau một thời gian sử dụng.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn