×Trở về trang chủ

Bạn có biết cách lựa chọn và sử dụng kính bơi?

24-11-2017Hiền Nguyễn

Kính bơi được coi là vật dụng không thể thiếu cho những ai có đam mê với môn thể thao dưới nước. Kính bơi có công dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ đôi mắt bạn, giúp mắt bạn tránh tiếp xúc với nước, hạn chế tia UV hiệu quả hoặc chống lại hơi sương khi đang bơi,… Để có thể phát huy được tối đa công dụng của kính bơi, bạn cần chọn cho mình những chiếc kính phù hợp.

Bạn có biết cách lựa chọn và sử dụng kính bơi.jpg

Thông thường, các loại kính bơi sẽ có ba kích cỡ chắn sống mũi là S,M,L và bạn cần chọn cho mình kích cỡ phù hợp với mình. Loại kính này cũng rất đa dạng về mẫu mà và màu sắc nên bạn có thể thỏa sức chọn lựa theo ý thích và yêu cầu của chính mình. Tuy nhiên khi chọn kính bơi bạn cũng phải làm theo những lưu ý dưới đây:

Nên dùng kính màu nâu hoặc đen nếu đi bơi ở ngoài trời nắng. Trời râm thì nên dùng kính có màu xanh, tối là màu trắng.

Người mới học bơi không cần phải sử dụng loại kính quá đắt nhưng quan trọng là phải có dây mềm dễ điều chỉnh, có mắt kính ôm vừa hốc mắt và đủ sự mềm mại để không gây áp lựng làm đau mắt.

Khi chọn kính cho trẻ em, cần lưu ý chọn kính có đệm viền hai mắt mềm và độ dài dây đeo cũng như cầu nói có thể thay đổi được. Bạn cũng nên sắm cho con em mình loại kính tốt một chút để khi đeo xuống nước, trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu và thị lực không bị ảnh hưởng bởi góc khúc xạ.

Sử dụng kính bơi đúng cách

Bước đầu tiên khi đeo là dùng tay áp kính bơi vào hai mắt và giữ chặt, sau đó trượt ngón tay cái kéo dây đeo về phía sau một cách nhẹ nhàng nhất.

Điều chỉnh dây đeo sao cho vừa vặn và thoải mái nhất.

Nếu muốn điều chỉnh mắt kính nên nhấc một bên vành chun và trượt ngón tay cái ra phía sau, nhấc dây chun từ phía sau ra trước đầu. Không nên thẳng tay kéo hốc kính ra khỏi mắt vì có thể gây tổn thương mắt.

Khi xuống nước, ấn nhẹ tay vào kính xem đã khít chưa để có sự điều chỉnh phù hợp.

Dùng kính xong không nên kỳ cọ mà chỉ cần dội nước qua để làm sạch. Cũng không nên lấy tay sờ vào trong lòng mắt kính.

Cất kính vào hộp sau khi dùng xong, không nên để kính trực tiếp lẫn vào túi đồ nào đó.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn