×Trở về trang chủ

Bạn có thể mắc phải những căn bệnh sau đây nếu sử dụng điện thoại quá nhiều - Phần 2

26-01-2018Hiền Nguyễn

Bệnh về viêm nhiễm da

Không phải ai cũng bị căn bệnh này nhưng cũng có khá nhiều người do thường xuyên sử dụng điện thoại quá nhiều mà bị nổi những nốt mẩn đỏ ở vùng má và tai mà không rõ nguyên nhân. Những nốt mẩn đỏ đó thậm chí cũng nổi lên ở tay bởi làn da tay là vùng tiếp xúc trực tiếp với màn hình smartphone – nơi có chứa lượng vi khuẩn gấp 20 lần nắp thành bồn cầu. Thật kinh khủng phải không nào?

Ban co the mac phai nhung can benh sau day neu su dung dien thoai qua nhieu (Bai 2).jpg

Gây tổn thương các khớp xương tay, lưng và cổ

Nhiều người sử dụng điện thoại thông minh không hợp lý đã bị đau cổ, đau lưng và tổn thương các khớp xương tay. Những người liên tục nhắn tin và chơi game trên điện thoại chắc chắn sẽ phải cúi đầu nhiều, từ đó xương cổ và xương bả mai sẽ phải chịu lực nhiều hơn và từ đó mắc phải chứng đau cổ kéo dài.

Nếu bạn cầm điện thoại ở vị trí giữa cổ và vai quá lâu, chứng đau lưng sẽ ghé thăm bạn trong một thời gian dài. Đó là còn chưa kể đến trường hợp gõ phím liên tục có thể gây chuột rút ở cổ tay và các ngón tay. Đặc biệt bạn cũng cần chú ý đến tư thế ngồi vì nếu ngồi không đúng cách, cột sống và các đốt sống ở lưng bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Bị suy giảm trí nhớ

Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu cơ thể con người ở trong tia bức xạ trong 2 phút, não bộ sẽ mất đi khả năng phòng vệ, từ đó có thể dẫn đến các căn bệnh về não hay thần kinh, đặc biệt là căn bệnh suy giảm trí nhớ và bệnh pakison, đồng thời gia tăng nguy cơ mắc các bệnh xơ cứng. Lời khuyên chân thành cho bạn lúc này là nên để di động ra xa (nếu có thể) và tuyệt đối không nên để điện thoại ở gần lúc ngủ nếu không muốn mình bỗng nhiên bị “lão hóa” trí nhớ.

Hệ thống miễn dịch bị suy giảm

Như đã nói ở trên, trên màn hình điện thoại có lượng vi khuẩn cao gấp 20 lần so với thành nắp bồn cầu. Đó đều là những loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể con người. Và trong số vi khuẩn đó có đến 16% vi khuẩn E.Coli – một loại vi khuẩn có trong…phân. Đây là loại vi khuẩn cực dễ lây lan, đặc biệt có khả năng gây suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Bài viết khác trong Tin Tức Pin sạc dự phòng không dây

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn