×Trở về trang chủ

Bạn có thể mắc phải những căn bệnh sau đây nếu sử dụng điện thoại quá nhiều - Phần 1

26-01-2018Hiền Nguyễn

Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng điện thoại một cách hợp lý và quá lạm dụng vào nó, bạn có thể gặp phải một số nguy hiểm về sức khỏe. Vậy đó là những nguy hiểm gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Boba Shop nhé!

Ban co the mac phai nhung can benh sau day neu su dung dien thoai qua nhieu (Bai 1).jpg

Các căn bệnh liên quan đến mắt

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đều biết đến tác hại cho mắt của việc sử dụng smartphone quá lâu phải không nào? Nếu sử dụng smartphone quá nhiều, mắt bạn sẽ bị mỏi, bị khô, đỏ mắt hay mờ mắt bởi ánh sáng của màn hình điện thoại là rất độc nếu bạn cứ mải nhìn quá lâu vào nó. Về lâu về dài, những căn bệnh đó có thể làm suy giảm thị lực đôi mắt bạn, đồng thời khiến bạn mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm khác. Đến lúc này mới lo lắng đi chữa trị thì có lẽ đã quá trễ rồi.

Xuất hiện hội chứng mất ngủ

Ánh sáng bức xạ tỏa ra từ màn hình smartphone được cho là có khả năng gây nên các căn bệnh về giấc ngủ, nhất là bệnh mất ngủ kéo dài. Những ánh sáng đó (còn được gọi là ánh sáng xanh) có thể phá vỡ nhịp sinh hoạt thường ngày của bạn và gây ức chế khả năng sản xuất chất hormone melatonin – một loại chất gây buồn ngủ. Những ánh sáng màu xanh đó cũng được đánh giá là tương tự ánh sáng ban ngày, do đó có thể khiến cơ thể chúng ta cho rằng đây là ban ngày dù trời đã tối khuyu. Lời khuyên quan trọng nhất cho bạn là không nên sử dụng các thiết bị công nghệ như smartphone hay laptop, tivi quá lâu trước khi đi ngủ bởi nó có thể khiến giấc ngủ của bạn không được sâu. Đồng thời các bạn cũng nên chú ý không để điện thoại gần cơ thể trong lúc ngủ bởi sóng có trong điện thoại có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Nhiễm các chứng trầm cảm, lo âu

Thực tế cho thấy nhiều người mắc chứng bệnh trầm cảm hay căng thẳng quá mức đều có nguyên nhân do việc sử dụng điện thoại thông minh quá nhiều. Điều này được lý giải là do tia bức xạ có trong điện thoại gây ảnh hưởng nặng đến dây thần kinh não, tạo cho chúng ta cảm giác luôn bị hồi hộp, lo âu hay căng thẳng. Nhất là sự xuất hiện của những trang mạng xã hội như hiện nay có thể khiến con người ta cực dễ bị trầm cảm, tổn thương và cô lập.

Bài viết khác trong Tin Tức Pin sạc dự phòng không dây

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn