×Trở về trang chủ

Công suất và một vài đặc điểm của âm ly mini – Phần 1

28-02-2018Hiền Nguyễn

Chúng tôi khuyên bạn, trước khi có ý định tìm mua âm ly mini thì các bạn phải xác định xem bộ âm ly mini đó có đủ khỏe để có thể đánh được bộ loa bạn đang sở hữu hay không. Để có thể kiểm tra được sức mạnh của bộ âm ly, các bạn cần lắng nghe phần trình diễn tiếng bass xem chúng có bị lỏng, bị thiếu sức căng, sức nặng hay bị chậm hay không,…

Cong suat va mot vai dac diem cua am ly mini – Phan 1.jpg

Nếu có, điều này cho thấy âm ly không thể đánh lại được cặp loa của bạn. Tiếng bass yếu là một dấu hiệu cho thấy công suất của âm ly không đủ và đạt với yêu cầu của loa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý một số dấu hiệu khác như âm thanh bị rối khi nhạc đạt cao trào, độ động thiếu, nhịp điệu không được linh hoạt,… Tất cả những dấu hiệu này cũng đều cho thấy âm ly mini không cung cấp được đủ dòng tín hiệu ra loa.

Để có thể thử xem sức mạnh của âm ly mini đến đâu, trước hết bạn nên lắng nghe thử nhạc ở độ âm lượng vừa phải. Bạn có thể chọn nghe những bản nhạc có dải động rộng, hoặc cũng có thể là những khúc nhạc cổ điện có dàn nhạc lớn. Thậm chí, bạn cũng có thể nghe các đoạn nhạc hòa tấu cao trào có đi kèm với guitar bas và tiếng trống lớn,… Sau khi cảm thấy bản thân đã nghe quen với mức trung bình, bạn nên tăng volume lên để xác định giới hạn của những bộ âm ly mini này. Bạn cần lưu ý xem tiếng bass như thế nào bởi khi ghe những tiếng trống lớn ở phần nhạc có độ căng mạnh, âm ly có yêu cầu phải thể hiện được tốc độ, sự chính xác, sức căng cũng như chiều sâu mỗi khi tăng âm lượng lên.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần biết cách phân biệt công suất ảo và công suất thực của bộ âm ly

Nhiều nhà sản xuất hiện nay khá tùy hứng trong việc quảng cáo âm suất của các sản phẩm âm ly. Trên thực tế, công suất PMPO (công suất nhạc đỉnh đầu ra) có thể lớn gấp 20 – 50 lần công suất thật của âm ly mini.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn