×Trở về trang chủ

Tai nghe bluetooth là gì? Những tiêu chí để đánh giá một chiếc tai nghe bluetooth tốt

09-11-2017Trị Hoàng

Tai nghe bluetooth là gì? Định nghĩa như thế nào chính xác.

Bạn cứ hiểu đơn giản tai nghe bluetooth là loại tai nghe không dây được kết nối với các thiết bị thông minh như: Smartphone hay Laptop thông qua công nghệ bluetooth để phục vụ các nhu cầu hằng, trong đó nghe nhạc là chức năng chính của nó.

Tai nghe Bluetooth”. Chắc hẳn hầu hết mọi người sẽ hình dung và biết sản phẩm này như thế nào khi được nhắc đến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người thắc mắc và đặt những câu hỏi như sau : “Tai nghe bluethooth là gì ?”, “Thế nào là Bluetooth?”

fg6789.jpg

Một mẫu tai nghe bluetooth giá rẻ có thiết kế gần giống với Airpod của Apple

Điểm khác biệt cơ bản giữa tai nghe Bluetooth và tai nghe truyền thống đó chính là nó sử dụng công nghệ sóng Bluetooth, đồng nghĩa là bạn không cần phải bận tâm đến sợi dây lòng thòng, vướng víu mỗi khi sử dụng tai nghe nữa. Bên cạnh đó, tai nghe không dây còn đem lại những lợi ích rất là thiết thực mà chỉ có nó mới đem lại cho bạn. Bạn có thể vừa trả lời điện thoại, nghe nhạc và làm nhiều việc khác cùng lúc như nấu ăn, tập thể dục, đọc sách,…

Không ! Tai nghe Bluetooth còn cho phép bạn tra cứu danh bạ, cài nhạc chuông riêng, cài đặt chế độ rung hay liệt kê các cuộc gọi đến và đi, chuyển đổi qua lại giữa các thiết bị với nhau,… Khi di chuyển vào giờ cao điểm hoặc nơi vắng vẻ, liệu bạn có dám can đảm dừng xe và tấp vào lề để nghe điện thoại không ? Có thể có hoặc có thể không phải không nào ? Tai nghe không dây còn cho phép bạn kích hoạt tính năng tự động trả lời cuộc gọi hoặc ra lệnh bằng giọng nói, lọc âm và khử tiếng ồn giúp cho việc đàm thoại của bạn diễn ra một cách tiện lợi hơn dù trong bất kì hoàn cảnh nào. Ngoài ra, trên những chiếc tai nghe Bluetooth còn có những nút điều khiển cho phép phát loa ngoài (speaker phone), tăng giảm âm lượng và được trang bị khả năng chống nước, chống va đập cực kì tốt.

ffvb5.jpg

Khả năng kết nối không dây trên tai nghe bluetooth là rất tiện lợi và nhanh chóng.

Đối với những bạn là tín đồ của giải trí thì tai nghe không dây cũng là một lựa chọn sáng suốt . Nhiều bạn có quan niệm rằng: “Vì không dây nên chất lượng âm thanh của Bluetooth sẽ kém hơn tai nghe thông thường” . Điều này là hoàn toàn không đúng vì công nghệ bluethooth đang ngày càng phát triển theo hướng tỉ lệ thuận với sự bùng nổ của công nghệ nên sự so sánh trên quả là khập khiễng.

113.jpg

Các mẫu Headphone bluetooth chất lượng âm thanh thực không thua Headphone có dây.

Chất lượng âm thanh từ chiếc tai nghe Bluetooth không thua kém gì chất lượng những chiếc tai nghe thông thường và thiết kế của chúng hoàn toàn bắt mắt, nhỏ gọn, thuận tiện và hợp thời trang phù hợp với những bạn trẻ năng động và cá tính.

Hãy tưởng tượng bạn đang nghe nhạc với chiếc tai nghe không dây, bỗng dưng có một cuộc gọi đến và công việc của bạn lúc đấy chỉ là đưa tay ấn vào tai nghe Bluetooth và trả lời cuộc gọi thôi, trông bạn lúc này giống như là những điệp viên trong phim hành động vậy.

Ưu điểm:

  • Thiết kế gọn gàng nhờ loại bỏ phần dây vướng víu khó chịu.
  • Với tai nghe bluetooth bạn có thể đàm thoại liên tục.
  • Kết nối dễ dàng với các thiết bị thông minh khác.
  • Bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn tai nghe có dây thông thường
  • Lựa chọn khó khăn hơn.

Các loại tai nghe bluetooth

Tai nghe bluetooth về cơ bản có 2 loại là Mono và Sterio.

  • Mono: đây là loại dùng để đeo một bên tai có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ với công dụng chính là nghe và gọi.
  • Sterio: đây là loại thiết kế 2 bên tai, hỗ trợ nghe nhạc cực tốt.

Có nên mua tai nghe bluetooth giá rẻ hay không?

Tuy tai nghe bluetooth có giá thành cao hơn so với các tai nghe truyền thống nhưng có nhiều ưu điểm vượt trội xứng đáng để bạn trải nghiệm.

Vậy để chọn mua tai nghe bluetooth tốt cần có những tiêu chí gì?

Tiêu chí đánh giá tai nghe bluetooth nào tốt

1. Hiểu rõ nhu cầu cá nhân

Bạn phải thật sự hiểu rõ nhu cầu của mình trước khi quyết định chọn mua tai nghe bluetooth. Sử dụng tai nghe với mục đích nghe nhạc, đàm thoại hay mục đích gì khác.

Khi hiểu rõ nhu cầu của bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng hơn cho những bước lựa chọn tiếp theo.

2. Giá thành

Các sản phẩm tai nghe bluetooth có giá thành dao động từ vài chục ngàn cho đến vài trăm, thậm chí những loại cao cấp có giá thành cả 10 triệu là điều rất bình thường.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những sản phẩm có mức giá vừa phải, dao động khoảng 300K-1 triệu, một mức giá tương đối hợp lý.

3. Thiết kế và kiểu dáng

Sau giá thành thì thiết kế là yếu tố tiếp theo bạn cần quan tâm đến, các tai nghe bluetooth hiện nay có thiết kế tương đối đa dạng. Vậy khi lựa chọn bạn cần chú ý gì?

ggh67.jpg

Tai nghe bluetooth giá rẻ có nhiều thiết kế thời trang phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

Khi sử dụng tai nghe bạn phải đeo nó hàng giờ liền liên tục, do đó bạn cần phải kiểm tra xem tai nghe bạn chọn đem lại sự thoải mái khi đeo hay không. Đặc biệt là phần móc vành, đây là phần tiếp xúc trực tiếp với tai của bạn.

Ngoài ra chất liệu mà tai nghe đang sử dụng cũng là một vấn đề đáng lưu tâm đấy nhé!

4. Chất lượng âm thanh

Đây là tiêu chí quyết định để có thể đánh giá được một chiếc tai nghe bluetooth nào tốt nhất, một chiếc tai nghe được đánh giá là chất lượng khi âm thanh mà nó mang lại phải phù hợp với sở thích nghe nhạc của người dùng.

Hãy sử dụng tai nghe để test thử dòng nhạc bạn yêu thích, nếu nó mang lại chất âm trong trẻo, không méo mó và đúng như những gì bạn muốn thì có thể chắc chắn rằng đó chính là sản phẩm mà bạn đang cần.

5. Khả năng kết nối, khoảng cách bắt sóng

Hầu hết các tai nghe bluetooth với mức giá mà chúng tôi đã giới thiệu với bạn đều có khả năng kết nối cực tốt với thiết bị di động. Tuy vậy, để đảm bảo thì khi lựa chọn bạn cũng nên kiểm tra lại với điện thoại của mình nhé. Công nghệ kết nối phổ biến nhất hiện nay là Bluetooth 4.0 hoặc 4.1.

ny1ozyy0aolbv2sdhccp.jpg

Ngoài ra còn một số tính năng khác có thể kể đến như: chống ồn, độ nhạy hay điều khiển cảm ứng thì chúng tôi sẽ nói rõ hơn ở phần sau nhé.

6. Thời lượng Pin tai nghe bluetooth

Chắc hẳn bạn không muốn thời gian đàm thoại của mình bị ngắt quãng giữa chứng khi không may lựa chọn những tai nghe có dung lượng pin quá thấp phải không, do đó để đảm bảo thời gian đàm thoại được kéo dài liên tục thì bạn nên chọn những tai nghe có dung lượng Pin lớn.

vvb.jpg

Với các tai nghe bluetooth sở hữu pin sạc có dung lượng >=80mAh sẽ cho thời gian đàm thoại trên 4h. Một số tai nghe bluetooth như Jabra Classic có thời gian đàm thoại lên đến >9h, quá trâu luôn.

7. Chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi mua hàng, các sản phẩm chính hãng hiện nay có thời gian bảo hành khoảng 6 đến 12 tháng. Đây là mức bảo hành chúng tôi cảm thấy rất ổn.

8. Xuất xứ thương hiệu – Địa chỉ mua hàng

Lựa chọn thương hiệu có lẽ là điều khiến bạn cảm thấy bâng khuâng khi ra quyết định phải không, hiện nay có rất nhiều hãng công nghệ kinh doanh tai nghe bluetooth trong đó có các hãng nổi tiếng như: Samsung, Sony, Xiaomi, LG, Jabra, Pisen, Remax hay Apple...

Đa phần các tai nghe bluetooth hiện tại có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc và Đài Loan, với chất lượng và độ uy tín lẫn lộn. Do đó bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng sản phẩm và lựa chọn các cửa hàng uy tín để chọn mua sản phẩm tai nghe bluetooth giá rẻ

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn