×Trở về trang chủ

Cách tắt camera trong nhà và làm sao để phòng chống vấn đề này

03-11-2017Trị Hoàng

Tắt camera để trộm thanh niên thản nhiên vào nhà ngắt điện.

cau-dao1-1461813002-1453.jpg

Một thanh niên "mò" vào tiệm cầm đồ ngắt cầu dao điện để tắt camera sau đó trộm tiền và xe đạp điện.

Vừa qua trên Vitalk chia sẽ rất nhiều 1 đoạn video cho thấy cảnh một thanh niên loay hoay tìm cách ngắt điện để tắt camera giám sát trong một cửa tiệm cầm đồ rồi mở túi lấy trộm tiền cùng chiếc xe đạp điện và bỏ trốn.

Được biết, đây là cửa tiệm cầm đồ nằm trên đường Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM. Vụ việc xảy ra vào sáng 26/4 khiến chủ nhà mất số tiền 60 triệu đồng và xe đạp điện trị giá hơn 10 triệu đồng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, lấy đoạn clip trong camera quan sát và lời khai của các nhân chứng.

Cách tắt camera trong nhà và phòng chống được vấn nạn này.

Thông thường để tắt thiết bị camera an ninh có 2 cách một là tác động trực tiếp lên các thiết bị như đầu ghi hình, camera quan sát bằng cách rút dây tín hiệu hoặc nguồn điện của camera, cách khác là truy cập vào hệ thống qua mạng wifi và tắt hệ thống thông qua phần mềm.

Cách tắt camera đơn giản nhất như mọi người vẫn thường thao tác là rút điện của đầu ghi hình tuy nhiên với trường hợp bạn chỉ muốn tắt camera trong nhà còn lại hệ thống vẫn muốn hoạt động bình thường thì làm sao?

Nếu mỗi lần muốn tắt bạn lại phải tháo Jack cắm hay rút ổ điện thì rất mất thời gian và chưa kể đến nhỡ rút nhầm hay bị ruột dây… sẽ rất phiền phải không nào

Một cách đơn giản là bạn thiết kế một công tắc nguồn điện riêng cho vị trí camera mà bạn muốn bật tắt, camera thông thường sử dụng 2 loại dây là tín hiệu và nguồn điện, bạn có thể gắn công tắc vào bất kỳ trong các dây này để điều khiển.

Lap-dat-camera-an-ninh.jpg

Đối với trường hợp chống kẻ gian truy cập mạng và tắt tín hiệu camera nhà bạn thì làm cách nào để phòng tránh và phát hiện kịp thời giúp hệ thống camera an ninh nhà bạn hoạt động ổn định.

Bạn nên cài đặt cảnh báo trong đầu ghi hình khi có sự can thiệp như camera bị mất tín hiệu hoặc mất nguồn điện sẽ phát âm thanh cảnh báo bằng tiếng bíp ở đầu ghi hình, hoặc khi đầu ghi bị mất kết nối mạng. Khi đầu ghi bị thay đổi cài đặt và lưu trữ lịch sử đăng nhập hệ thống xuất ra Email báo cáo.

Thông thường bên trong đầu ghi hình hiện nay có rất nhiều tính năng tuy nhiên vẫn còn ít khách hàng quan tâm và sử dụng triệt để, bạn hãy tìm hiểu và cố gắng sử dụng tối đa các chức năng để hệ thống hoạt động mang lại hiệu quả cao nhất nhé

Để đề phòng camera bị kẻ gian vô hiệu hóa bạn nên chú ý tới việc lắp đặt camera ở vị trí cao hoặc khó có thể tác động tới, hệ thống dây điện và tín hiệu cho camera cần phải kín đáo tốt nhất đi âm tường hoặc đi cao.

Trên đây chúng tôi chỉ đưa ra một số cách tắt camera và nguyên nhân nhằm giúp quý khách hiểu rõ hơn về nguyên lý chứ không có mục đích chia sẻ cách tắt camera giám sát để tạo thuận lợi cho kẻ gian.

Quý khách cần tư vấn giải pháp an toàn cho hệ thống camera an ninh của mình vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn phù hợp nhất

Bài viết khác trong Tin Tức Camera giám sát truyền thống AHD

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn