×Trở về trang chủ

Những kinh nghiệm chia sẻ xương máu của những người mua camera hành trình

01-12-2017Trị Hoàng

Mua camera hành trình cũng như mua điện thoại thông minh cũng vô cùng rắc rối

Camera hành trình ô tô là một trang bị quen thuộc với những người lái xe. Có thể nói Camera hành trình như một người bạn thân thiết với mỗi chiếc xe, luôn đồng hành cùng người lái xe trên mọi nẻo đường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng camera hành trình đúng cách. Ở bài viết này Boba.vn sẽ đưa ra cho bạn một số kinh nghiệm khi sử dụng Camera hành trình ô tô.

Không chỉ ghi hình, ghi âm lại lộ trình lái xe, thiết bị còn cung cấp rất nhiều bằng chứng liên quan đến nhiều sự việc trong đời sống. Sản phẩm của nó được công nhận cả ở mặt xã hội lẫn pháp lý. Tai nạn, và quyệt, vi phạm luật giao thông, ... thậm chí cả cướp giật trên đường phố.

Để tổng hợp một số kinh nghiệm khi sử dụng , bộ phận biên tập của Boba.vn xin đóng góp những kinh nghiệm rất quí của cả người sử dụng camera hành trình và người bán các sản phẩm camera hành trình vietmap trên thị trường hiện nay.

Chất lượng Hình Ảnh các loại Camera hành trình yếu tố cân nhắc khi chọn lựa

Tại thời điểm 2017 hiện nay, trên thị trường đại đa số chất lượng các loại hình ảnh HD (High-definition) độ nét cao 1280x720. Theo kinh nghiệm của cá nhân thì thể cả là sản phẩm của Trung Quốc hay Hàn Quốc, với độ nét HD thì bạn hoàn toàn yên tâm. Nó không thể như hình ảnh của Tivi bạn xem, cũng không thể như những bộ phim xem trên Laptop nhưng nó là Clip, những Clip cá nhân không phải một Video giải trí ... và đặc biệt, nếu phải sử dụng trong vấn đề pháp lý thì chẳng cần nghiệp vụ hay kỹ thuật gì nó cũng đã rất rõ ràng.

cnu1459158241.jpg

Những camera hành trình với chất lượng HD cũng đủ để có một chất lượng video tuyệt vời

3-(1).jpg

Đắt hơn tiền một chút là các sản phẩm quay Full HD. Tại thời điểm hiện nay với các sản phẩm Full HD của Trung Quốc có giá giao động khoản tầm 1 triệu đồng là các bạn cũng có thể có hình ảnh rất nét và mịn. Theo thực tế ghi nhận, Full HD (1920*1080) hay HD không phải là lý do so sánh của nhiều khách hàng sử dụng camera hành trình giá rẻ

Camera hành trình sử dụng thẻ nhớ thế nào và yếu tốt thời gian ghi hình thì sao?

Rất nhiều khách hàng mong muốn có được thẻ nhớ dung lượng lớn như 32G và thậm chí có khách hàng còn lo ngại, phải tìm mua những thiết bị camera hành trình có hỗ trợ thẻ 64G để quay, ghi hình được nhiều. Điều này hoàn toàn sai lầm. Camera hành trình không phải là camera giám sát tại nhà hoặc kho cảng bến bãi... nên thời gian ghi hình chỉ xoay quanh thời gian lộ trình của mình. Và đặc biệt là trong thời gian ghi hình, thiết bị luôn luôn chuyển động cùng xe, va đập, tai nạn, rủi ro nguồn điện .... chính vì vậy thời gian quay nhiều không quan trọng bằng việc lưu và nhớ những clip gần nhất.

Chính vì vậy, bản thân thiết bị Camera hành trình có chế độ Loop Recording chia mỗi clip quay ra 3 phút/ 5 phút/ 10 phút mỗi Clip. Điều này cực kỳ cần thiết và khoa học khi quay các quá trình di chuyển.

Ví dụ với thẻ 8G quí khách quay chế độ HD thường. Nếu để chế độ quay liên tục, không sử dụng Loop Recording thì được tầm 2-2,5h. Nhưng khi truy xuất rất khó khăn và đặc biệt xảy ra rủi ro, cả clip dài như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian để save lại, chính vì vậy clip có thể bị lỗi hoặc không nhớ kịp. Nhưng nếu chia clip ra 3 hoặc 5 phút một thì bạn luôn luôn cập nhật được clip cách thời gian cần truy xuất 3 phút. Đặc biệt khi truy xuất và xem cũng rất dễ dàng.

Khuyến cáo : Không nhất thiết phải bỏ ra một lượng tiền lớn để mua thẻ nhớ dung lượng cao nếu bạn không có lộ trình đặc biệt.

Một số lưu ý đặc biệt khi sử dụng camera hành trình :

camera-hanh-trinh-j87.jpg

- Camera hành trình bắt buộc sử dụng nguồn điện từ ô tô. Các thiết bị đều có sạc với dây rất dài đi kèm, mục đích giúp quí khách đi dây tiện lợi lên trần xe, ra sau xe mà không phải cắt nối. Pin đi kèm Camera hành trình có 2 loại : Pin trong và pin ngoài, pin này chỉ sử dụng để xem review lại trong thời gian 30-1h. Để quay thì rất ngắn. Một số khách hàng cố ý để quay bằng pin trong mà không sử dụng nguồn trên ô tô đến lúc camera ngắt nguồn giữa chừng thì sẽ bỏ lỡ chuyến ghi hình đầy đủ.

- Camera hành trình khá kén thẻ nhớ. Hiện nay đại đa số camera hành trình sử dụng thẻ Micro SD hoặc thẻ SD. Thẻ nhớ chất lượng sẽ chạy ổn định. Thẻ chất lượng kém, cho dù điện thoại và các thiết bị khác sử dụng bình thường nhưng với Camera hành trình nhiều loại thẻ lỗi tuy ghi được hình nhưng khi truy xuất ra rất khó khăn hoặc không xem được clips.

- Ghi hình vào buổi tối chất lượng chỉ khi có đèn đường, ở trong thành phố, đại đa số các loại camera hành trình đều cho hình ảnh khá tốt, nhưng nếu đi quốc lộ không có đèn đường, chỉ sử dụng đèn pha ô tô không thì sẽ cho hình ảnh kém hơn nhiều. Kể cả các thiết bị camera hành trình có chức năng Night Vision và hồng ngoại.

- Nên tắt chế độ ghi âm và chỉ bật lên khi cần thiết đối với các xe là cá nhân. Bạn không thể tự quản lý phát ngôn của mình trong suốt hành trình. Với những phương tiện vận tải hành khách, thì nên bật chế độ ghi âm và đừng quên quay mắt camera hành trình vào khoang lái đối với một số loại có 2 mắt.

Camera-Hành-Trình-Xiaomi-gắn-trên-xe-hơi.jpg

Nên tránh sử dụng camera hành trình liên tục dưới cái nắng gay gắt hoặc trong ô tô không có điều hòa lưu thông khí

- Tắt nguồn khi rút hoặc cắm thẻ nhớ Thông thường một số người thường rút hoặc cắm thẻ nhớ vào máy mà không tắt nguồn. Đây là một thói quen cần phải khắc phục ngay. Khi thẻ nhớ hoạt động, camera hành trình bắt đầu ghi hình và ghi dữ liệu vào thẻ nhớ. Nếu bạn rút thẻ nhớ ra mà không ngắt nguồn lúc đó Camera hành trình ô tô vẫn đang ghi hình và ghi dữ liệu vào bộ nhớ. Khi đó nếu bạn không tắt nguồn khi rút thẻ nhớ sẽ dẫn đến việc chập mạch và làm hỏng thẻ nhớ, thậm chí nặng hơn có thể phần ổ đọc cũng bị hỏng. Ngược lại nếu bạn không tắt nguồn khi cắm thẻ nhớ thì có thể dẫn tới hiện tượng máy bị treo.

Không nên sử dụng Camera hành trình ô tô liên tục dưới nắng nóng gay gắt, Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng nhiệt độ có thể lên tới 40 – 50 độ C, nếu bạn sử dụng camera hành trình ô tô liên tục sẽ rất ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Thậm chí, nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài với điều kiện thời tiết khắc nghiệt có thể dẫn tới việc chip xử lí hình ảnh của camera hành trình bị cháy và khi xem lại bạn sẽ thấy video hình ảnh sẽ không được rõ như trước nữa. chính vì vậy bạn không nên sử dụng Camera hành trình ô tô liên tục dưới nắng nóng gay gắt trong một thời gian dài.

ngat-the-nho-camera-hanh-trinh_1.jpg

Phải lắp thẻ nhớ trước khi khởi động camera hành trình nếu không muốn bị treo camera

Không nên sử dụng thẻ, đầu đọc quá cũ hoặc bị lỗi Nếu bạn sử dụng thẻ nhớ của Camera hành trình ô tô cho xe hơi bị lỗi sẽ dẫn đến việc bạn không ghi được video hoặc quá trình ghi hình bị ngắt quãng,… nhiều trường hợp sẽ không được nhận thẻ. Vì thế khi sử dụng Camera hành trình ô tô bạn cần kiểm tra xem thẻ có bị lỗi không thường xuyên hơn, nó sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, tránh những lỗi không cần thiết phục vụ tốt trong quá trình thu hình.

Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý đến đầu đọc thẻ. Đầu đọc thẻ quá cũ hoặc kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến quá trình nhận thẻ, khi đó việc đầu lọc thẻ nhận thẻ sẽ diễn ra chậm hơn, khi đó sẽ khiến cho video của bạn bị giật ngắt quãng, hình ảnh và âm thanh không khớp nhau,… Vì vậy bạn cần mua những đầu đọc thẻ có chất lượng cao từ các hãng uy tín để đảm bảo cho chiếc camera hành trình của bạn luôn hoạt động tốt

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn