×Trở về trang chủ

Camera hành trình là gì? Phân loại camera hành trình và ưu điểm của nó

01-12-2017Trị Hoàng

Camera hành trình là gì?

Camera hành trình hay còn gọi với một cái tên là “Black Box Car”. Đây là thiết bị có chức năng ghi lại toàn bộ hình ảnh diễn biến trong quá trình bạn chạy xe trên đường (bao gồm cả âm thanh), những hình ảnh ghi lại sẽ là bằng chứng quan trọng để bạn bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, hoặc bạn có thể xem lại những cung đường mình đã đi qua, chia sẻ video kinh nghiệm lái xe với bạn bè và người thân. Thiết bị này hết sức nhỏ gọn, đi dây cũng gọn gàng, có thể lắp đặt linh hoạt, nhưng thường camera hành trình được lắp trên kính lái, phía sau gương.

camera-hanh-trinh-o-to-la-gi.jpg

Camera hành trình thiết bị không thể thiếu trên những cung đường dài

Với nhiều mẫu mã, kiểu dáng hiện đại kèm thêm các tính năng như định vị GPS, cảm biến rung động của xe, hiển thị thời gian thực tế trên hình ảnh cho từng tình huống, với màn hình mini gắn kèm thiết bị bạn có thể xem ngay lại những hình ảnh đã được ghi hình. Và một số dòng cao cấp như camera hành trình (hộp đen oto) VisionDrive, còn có camera phụ lắp đằng sau hoặc tùy ý trong xe.

Bên cạnh tác dụng ghi lại diễn biến trong quá trình lái xe để làm bằng chứng cho các tranh chấp hoặc bị xử phạt oan thì camera hành trình còn giúp bạn có những tư liệu cần thiết cho việc chứng minh bồi thường bảo hiểm, chia sẻ kinh nghiệm lái xe...

Khi dùng camera hành trình, bạn còn được cảnh báo tốc độ. Khi tốc độ bạn vượt quá tốc độ cho phép, lập tức chiếc camera giám sát hành trình này sẽ phát ra tiếng kêu cảnh báo bạn giảm tốc độ. Hoặc khi xe có sự thay đổi đột ngột như phanh gấp/ chuyển hướng đột ngột/ thay đổi gia tốc đột ngột, thì âm thanh cảnh báo cũng vang lên, giúp lái xe lấy lại trạng thái lái xe an toàn.

Phân loại camera hành trình có mặt tại Việt Nam

1. Về quy cách và cách thức sử dụng cho phương tiện

Camera hành trình ôtô các thiết bị này thường được tích hợp pin có kích thướt khoản tầm 300 đến 450mah. Khi khởi động xe thì camera hành trình này khởi động theo xe. Camera hành trình ôtô thường được lắp phía trong ô tô và không có khả năng chống nước. Góc quay của các dòng camera thường rất rộng thông thường là 170 độ

camera-hanh-trinh-oto-091.jpg

Camera hành trình ôtô được nhiều tài xe chọn lựa như một người bạn đồng hành trong những chuyến đi dài

Camera hành trình xe máy, mô tô là thiết bị nhỏ gọn có thể lắp trên xe máy hoặc mũ bảo hiểm. Các dòng camera hành trình xe máy thường có khả năng chống nước và bụi bẩn rất tốt

meo-su-dung-camera-hanh-trinh-xe-may-1.jpg

Camera hành trình xe máy thường được những người yêu thể thao mang theo trong những cung đường phượt,...

2. Về thiết kế của camera hành trình

Camera hành trình cũng được chia ra nhiều thiết kế khác nhau, các mẫu thông thường giống như một chiếc máy ảnh compact gắn ở mặt kính trong của ôtô, cũng có loại hình dáng giống như một chiếc gương chiếu hậu trên ô tô gọi là camera hành trình gương chiếu hậu được trang bị và tích hợp từ 1, 2, 3, 4 đến 8 mắt camera tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của chủ xe, Thông thường là 2 mắt trước và sau.

Camera hành trình và những ưu điểm, lợi ích của thiết bị này mang lại

1. Bảo vệ người lái xe

3898287213_1806958420.jpg

Camera hành trình có góc rộng lên đên 170 độ cho phép người điều khiển quan sát 2 bên đường dễ dàng hơn là nhìn vào gương chiếu hậu

Camera quan sát được sử dụng cho mục đích an ninh, và camera hành trình cũng không phải ngoại lệ. Mọi hình ảnh trong lộ trình của quý khách đều được ghi lại, giúp quý khách có bằng chứng trong mọi tình huống giao thông

Va chạm trong giao thông là việc khó tránh khỏi, không thể nói trước được điều gì. Nhẹ thì xin lỗi cho qua, nhưng phần lớn thì ăn vạ, không cần biết luật lệ gì, cứ đâm là phải đền, gặp các anh hùng thì cãi nhau đỏ mặt.. có trường hợp còn đánh nhau gây náo loạn đường phố. Thực sự đây là nỗi ám ảnh rất lớn với cánh lái xe đặc biệt là các chị em vốn “liễu yếu đào tơ” mỗi khi tham gia giao thông.

Với camera hành trình thì lái xe sẽ được bảo vệ vì đúng hay sai đã có video làm chứng, chỉ cần bình tĩnh nói chuyện với người va chạm và gọi công an đến giải quyết. Quý khách hãy luôn nhớ đứng ở gần xe của mình và ở trong phạm vi ghi hình và ghi âm của Camera hành trình, mọi việc sẽ luôn trong tầm kiểm soát của quý khách.

2. Bảo vệ phương tiện thân yêu

dsds1231.jpg

Một số dòng camera hành trình có tích hợp cảm biến de và lùi giúp di chuyển hoặc đâu xe vào bãi dễ dàng hơn

Chiếc xe ô tô với mỗi người là một tài sản lớn, nhiều người yêu quý còn đặt cho cái tên rất thân thương là “vợ 2”. Tuy nhiên, trong thực tế có rất nhiều tình huống mà “vợ 2” có thể bị xâm hại: bẻ gương, mất gạt nước, trộn đồ trong xe, bị va chạm trong khi đỗ xe …

Ví dụ : Có nhiều tình huống dở khóc dở cười khi xe đưa vào bãi gửi bị mất đồ hoặc bị va quyệt nhưng khi chủ xe hỏi thì quản lý bãi gửi xe chối phắt đi, cho là phương tiện đã như vậy từ trước lúc vào gửi…. và nhiều tình hướng khác nữa. Với camera hành trình, những bãi gửi xe như thế này chắc sẽ đóng cửa sớm.

Camera hành trình với chức năng giám sát tự động 24/24 sẽ thay quý khách bảo vệ “vợ 2” của mình. Quý khách sẽ yên tâm mỗi khi cho mượn xe, đưa xe vào gara sửa chữa hay gửi xe ở chỗ lạ.

3. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

vbgf6563.jpg

Không phải lúc nào CSGT phạt cũng đúng nên hãy có những vị trọng tài minh bạch đòi lý lẽ cho chúng ta

Thời gian là tiền là bạc, tiết kiệm thời gian giải quyết sau va chạm, tránh được những tình huống ăn vạ. Camera hành trình còn giúp lái xe tiết kiệm những khoản tiền oan khi bị CSGT “ phạt nhầm”

Nếu quý khách là nhà quản lý vận tải, quý khách sẽ thấy hữu ích với các phần mềm tổng hợp lộ trình, quãng đường, thống kê thời gian, tốc độ xe của Camera hành trình. Điều này giúp quý khách quản lý phương tiện kinh doanh sát sao, khoa học hơn, không còn tình trạng đi sớm về muộn hay viện lý do hỏng xe, bị CSGT phạt của các tài xế nữa.

4. Lợi ích với cộng đồng xã hội

new-maxresdefault.jpg

Camera hành trình ghi lại những khoảnh khắc trên đường và nó cũng là vô cùng hữu ích trong nhiều trường hợp đấy nhé

Ngoài những lợi ích cho cá nhân, Camera hành trình còn mang lại những lợi ích hữu ích cho cộng đồng. Ngày Đêm nghĩ mỗi chiếc ô tô ngoài đường là 1 chiếc camera lưu động vậy tình trạng cướp giật, vi phạm phát luật,… ngang ngược như hiện nay liệu còn có cơ hội lộng hành nữa không? Với camera hành trinh “người bạn đồng hành” này, chính chủ xe cũng là người sẽ có ý thức, trách nhiệm hơn khi tham gia giao thông vậy lại có thể cho là có lợi cho cả gia đình nữa đấy nhỉ.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn