×Trở về trang chủ

Biến những chiếc điện thoại cũ thành camera hành trình sử dụng cực tốt

15-03-2018Trị Hoàng

Sử dụng điện thoại cũ làm camera hành trình có tốt không?

So với camera hành trình thông thường hoặc camera hành trình gắn xe máy, smartphone khi được sử dụng với chức năng tương tự sẽ có một số ưu điểm như chất lượng hình ảnh cao hơn camera hành trình giá rẻ. Do có hệ điều hành nên sẽ có nhiều chức năng cao cấp như dẫn đường, hiển thị tốc độ.

Tuy nhiên vì đây là một chiếc điện thoại nên cũng có một số hạn chế. Đó là không thể hoạt động tốt trong thời gian dài do pin của máy không đủ hoặc một số smartphone bị quá nóng khi quay phim lâu. Nhưng những điểm hạn chế này có thể khắc phục bằng một số cách khác nhau.

* Các bước chuẩn bị để biến điện thoại cũ thành camera hành trình

Để thực hiện biến smartphone cũ thành camera hành trình, người dùng cần chuẩn bị một số phụ kiện. Giá gắn smartphone cho xe hơi, dây sạc usb loại dài, và sạc USB cho xe hơi qua đầu châm thuốc. Một số mẫu xe gần đây đã trang bị cổng USB hoặc đầu giải trí trên xe đã có sẵn cổng này thì không cần trang bị sạc. Thẻ nhớ dung lượng lớn với smartphone có bộ nhớ trong hạn chế.

- Đầu tiên, chiếc smartphone cũ nên được khôi phục lại phần mềm ban đầu. Việc này sẽ giải phóng khá nhiều dung lượng bộ nhớ trong, các ứng dụng chạy ngầm của điện thoại cũng sẽ bị loại bỏ.

+ Bước 1: Các bạn vào CH Play (Play Store) search từ khóa daily voyager

  • Link tải trực tiêp từ CHPlay: https://goo.gl/Tbw5wD
  • Link dự phòng tải Daily Voyager Pro: https://goo.gl/P1CQTh
1234.jpg

+ Bước 2: Tải ứng dụng DailyRoads Voyager về bằng cách nhấn vào nút install

2345.jpg

+ Bước 3: Đồng ý các điều khoản để tiếp tục

3456.jpg

+ Bước 4: Đợi ứng dụng tải về

4567.jpg

+ Bước 5: Nhấn Open để mở ứng dụng

5678.jpg

+ Bước 6: Tick chọn vào ô để ứng dụng không hỏi lần sau nữa và nhấn continue để tiếp tục

6789.jpg

+ Bước 7: Giao diện ứng dụng hiển thị ra, bạn có thể chọn bật tắt ghi âm trong khi ghi hình bằng cách ấn vào biểu tượng micro gạch chéo ở góc phải phía trên màn hình. Nhấn video để tiến hành ghi hình và nhấn 1 lần nữa để tắt.

7891.jpg

+ Bước 8: Ở góc trái phía trên ứng dụng bạn thấy có phần km/h, để đo được tốc độ di chuyển trên ôtô, bạn tiến hành mở GPS của máy bằng cách trượt thanh thông báo xuống, chọn vào biểu tượng GPS để mở.

8912.jpg

+ Bước 9: Đợi đến khi khung vàng như hình báo đã tải thành công GPS thì máy sẽ chuyển mục km/h từ --- thành số 0 là xong, lái xe ôtô đi và cảm nhận thôi! Nhớ nhấn nút Video để chuyển thành màu đỏ mới có thể ghi hình nhé. Lưu ý: Để tải tốt dữ liệu GPS lần đầu bạn có thể mở wifi hoặc 4G để hỗ trợ nhé.

91234.jpg

* Ngoài ra các bạn có thể tải ứng dụng khác tương tự như AutoGuard Dash Cam với chức năng và cách sử dụng cũng tương tự như ứng dụng phí trên. Đây là 2 ứng dụng miễn phí cho phép ngươì dùng quay phim hành trình với chất lượng tốt kết hợp với ghi lại nhật ký hành trình theo GPS, hiển thị tốc độ…

- Sau khi cài đặt ứng dụng, người dùng tiến hành lắp đặt bằng cách gắn smartphone lên bộ giá phía trước xe. Sau đó luồn dây sạc qua khe của lớp trần xe sang phía ghế lái phụ để tới cổng sạc.

- Khi sử dụng smartphone làm camera hành trình cho xe, người dùng nên lắp Sim cho điện thoại và duy trì gói cước 4G để có thể sử dụng Internet để tải bản đồ hay thậm chí biến chính chiếc smartphone này thành bộ phát Wifi 4G cho xe. Bên cạnh đó cũng không nên sạc liên tục mà chỉ sạc khi đến một mức pin nào đó do vừa dùng vừa sạc sẽ làm cho chiếc điện thoại nóng lên đáng kể.

Biến điện thoại cũ thành camera hành trình vô cùng dễ dàng

Hướng dẫn biến điện thoại cũ thành camera hành trình khá dễ dàng

Hy vọng với bài viết biến điện thoại thành camera hành trình các bạn sẽ có thêm những thủ thuật và mẹo vặt để tận dụng những chiếc điện thoại cũ không còn sử dụng trong gia đình nữa. Nếu Bạn thấy bài viết hay và có ích đừng quên chia sẽ cho bạn bè nhé, có thắc mắc trong quá trình sử dụng các bạn để lại comment bên dưới bài viết nhé mình sẽ hướng dẫn cụ thể.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn