×Trở về trang chủ

Hướng dẫn kết nối Android TV Box với dàn âm thanh 5.1

09-01-2018Trị Hoàng

Hướng dẫn kết nối Android TV Box đến với mọi loại Amply mini

Dàn âm thanh trên thị trường cũng rất đa dạng và phong phú, mỗi loại có một ưu thế riêng và cũng có những dây, cổng kết nối khác nhau. Tùy thuộc vào dàn âm thanh theo chuẩn nào mà lựa chọn dây kết nối cho ra chuẩn âm thanh tốt nhất. Nhiều loại Amply mini giá rẻ hiện nay cũng được trang bị công suất và khả năng kết nối với Android Box cực tốt.

ANDROID BOX TO AMPLY.jpg

BOBA xin hướng dẫn kết nối Android TV Box với loại dàn âm thanh có hỗ trợ HDMI và không hỗ trợ dây HDMI:

1. Hệ thống âm thanh không hỗ trợ cáp HDMI (âm thanh 2.1, 5.1):

Hướng dẫn kết nối Android TV Box đền với dàn âm thanh Amply 5.1

Với loại dàn âm thanh này không hỗ trợ HDMI nhưng có các cổng AV 3.5, Optical, Coaxial.

Có 3 phương án kết nối

+ Kết nối trực tiếp qua cổng âm thanh chất lượng cao Optical từ Android TV Box ( Yêu cầu thiết bị kết nối hỗ trợ cổng Optical ). Bạn kết nối 1 đầu với Amply, đầu còn lại của cáp quang bạn kết nối với Android Box (Chọn đúng kênh, ngõ của cáp quang). Trên màn hình hiển thị bạn vào setting/sound chọn SPDIF để xuất âm thanh.

1.jpg

+ Kết nối từ cổng AV Out (chuẩn AV 3.5) từ màn hình tivi vào dàn âm thanh (Yêu cầu màn hình máy tính hỗ trợ AV Out). Đa số các dòng Android TV Box đều được hỗ trợ loại cổng AV, loại này đầu ra và đầu vào 3 ra 3 (với 3 dây với 3 màu đỏ – vàng – trắng hay 1 ra 3), bạn chỉ cần cắm đúng chuẩn và màu trên Android TV Box và Amply. Sau khi cắm xong, bạn chọn kênh ngõ vào trên Amy cho đúng, phần setting trên Box tivi bạn nên để Default (vì chuẩn này luôn có tiếng và hiển thị hình ảnh cho bạn).

2.jpg

+ Kết nối trực tiếp từ cổng cáp đồng trục Coaxical, cũng như dây AV có 3 màu trắng-đỏ-vàng. Bạn kết nối giống cổng AV, phần seting trên màn hình Android Box TV bạn để Default để hình ảnh và âm thanh luôn hiển thị.

3.jpg

2. Hệ thống âm thanh có hỗ trợ cáp HDMI (âm thanh 5.1, 7.1, 7.2):

- Việc kết nối khá đơn giản nhưng bạn cần tận dụng hết sức mạnh của từng thiết bị để kết hợp với nhau cho hợp lý.

- Đây là dàn âm thanh chất lượng cao và được hỗ trợ cổng HDMI. Bạn dùng cổng HDMI INPUT của dàn âm thanh kết nối với Android Box, còn cổng HDMI OUTPUT của dàn âm thanh bạn cắm vào cổng HDMI trên tivi. Chỉ cần như vậy là đã kết nối thành công.

- Tất cả âm thanh và hình ảnh từ Android TV Box qua Amply, tại đây Amply xử lý âm thanh và hình ảnh rồi trả về cho TV.

4.jpg

Một số lưu ý khi kết nối:

- Lựa chọn dây kết nối chất lượng cho ra âm thanh tốt nhất.

- Nếu kết nối chuẩn 3.5 hoặc AV hay qua cổng AV Out Tivi hãy lựa chọn đúng cổng kết nối LR để được âm thanh trung thực nhất

Các bạn có nhu cầu mua Android Box hay dàn âm thanh, hãy liên hệ với chúng tôi của chúng tôi! Tổng đài tư vấn và hỗ trợ của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được loại TV Box phù hợp.

Có thể bạn sẽ quan tâm đến một số cách kết nối với dàn âm thanh 5.1 như

Hướng dẫn kết nối Tivi, Smart Tivi với dàn âm thanh 5.1

Hy vọng với bài viết Hướng dẫn kết nối android tv box với dàn âm thanh đa kênh 5.1, 7.1 các bạn sẽ có được nhiều trãi nghiệm mới. Chúc các Bạn thành công !

Bài viết khác trong Tin tức Android Tivi Box - Smart Box

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn